24CS ขยายธุรกิจปรับอากาศครบวงจรโชว์ Backlog 1,200 ลบ.เปิดสตอรี่ใหม่ปั้นธุรกิจ “24 Home”

24CS ปิดเทรดวันแรก 10.20 บาทพุ่ง 200% จากราคา IPO
ตุลาคม 3, 2022
24CS ชูบิ๊กโปรเจ็กต์พลังงาน โดดรับกองทุน ESG แสนล้าน
พฤศจิกายน 17, 2023

24CS ขยายธุรกิจปรับอากาศครบวงจรโชว์ Backlog 1,200 ลบ.เปิดสตอรี่ใหม่ปั้นธุรกิจ “24 Home”

นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย (24CS) เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในปี 66 ขยายตัวเพิ่มขึ้น รับปัจจัยสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น โดยแนวโน้มมูลค่าการลงทุนก่อสร้างรวมปี 66-67 จะขยายตัวได้ในอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.5-5.5% คิดเป็นการขยายตัว 1.48 ล้านล้านบาท ซึ่งจากความเชี่ยวชาญ และความเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจงานระบบปรับอากาศและระบายอากาศเป็นระบบงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำมากมายคาดในปีนี้จะเป็นปีที่คึกคักของอุตสาหกรรมก่อสร้าง สนับสนุนให้บริษัทรับอานิสงส์ได้งานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ที่ 700 ล้านบาท พร้อมกับเดินหน้าเข้าประมูลงานในโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เสริมพอร์ตรายได้ให้เติบโตได้สอดคล้องกับการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ฯ ในขณะที่วางเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตราว 20-25% จากปีก่อน โดยแบ่งสัดส่วนรายได้จากการก่อสร้าง และรายได้จากการขายสินค้า 60% และ 40% ตามลำดับ

สำหรับกลยุทธ์ 3 Main Concept ของบริษัทฯ ปีนี้ ได้แก่ 1. The Next Real Synergy การนำจุดแข็ง และความแข็งแกร่งไนการทำธุรกิจมาต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า Sustainable Development Goals บริหารจัดการ และพัฒนาระบบกระบวนการด้านความยั่งยืน โดยการบูรณาการ ESG ให้เข้ากับการดำเนินธุรกิจ และระบบงานทั่วทั้งองค์กรอย่างเป็นระบบภายใต้แนวคิด Powering Transformation Ecosystem และ3. Synergy Empower Networking การสร้างเครือข่ายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และเชื่อมโยง เพื่อขยายฐานลูกค้าตามเป้าหมาย ทั้งกลุ่มผู้รับเหมาหลัก และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

นอกจากนี้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัท ทเวนตี้ โฟร์ โฮม จำกัด (24 Home) เพื่อประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับระบบปรับอากาศรวมถึงการให้บริการผ่าน Application ภายใต้ชื่อ “24 Home” และเครื่องจำหน่ายอัตโนมัติ (Vending Machine) คาดดำเนินการจดทะเบียนแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 2/66 ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่ช่วยต่อยอดการเติบโตให้ 24CS เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตอกย้ำการก้าวขึ้นตำแหน่ง เบอร์หนึ่งในธุรกิจระบบปรับอากาศให้เติบโตได้ครบทุกมิติ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มี.ค. 66)